KOTIZON - KHÁM PHÁ TIN HỌC

Hướng dẫn sử dụng phần mềm, tiện ích với phương châm nhanh gọn, hiệu quả và tiết kiệm thời gian!

Tìm lại file excel đã lưu mà quên mất đường dẫn từ 50 file gần nhất

Xin chào các bạn! Xin phép cho mình hỏi các bạn một câu nhé, đã bao giờ các bạn soạn thảo một file excel và lưu lại cẩn thận rồi mà vô tình quên mất nơi lưu ở đâu. Nếu bạn đang trong tình huống này thì bài viết này sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này nhé!
Trong trường hợp này thì chúng ta sẽ tìm đến một tính năng rất hay trong excel đó là tính năng RECENT WORKBOOKS.

  • Bước 1: Các bạn vào File/Open/Recent
đây chính là giao diện tính năng chúng ta vừa nói đến. Bạn chỉ cần kéo thanh trượt lên và tìm file mình cần tìm, nếu trong trường hợp vẫn không thấy file cần tìm trong số các hiển thị đó thì có lẽ file của bạn đã mở cách đây khá lâu và chúng ta cần tìm nhiều hơn số file đang hiển thị, thông thường mặt định là 25 file và ta có thể chỉnh số file hiển thị này lên tối đa 50 file.
  • Bước 2: Cài đặt cho phần Recent hiển thị 50 file: Các bạn chọn File/option/Advanced trong mục SHOW THIS NUMBER OF RECENT WORKBOOKS các bạn chỉnh thành 50 là xong nhé và chọn OK.
Chúng ta vào lại phần File/Open/Recent kiểm tra sẽ hiển thị 50 file gần nhất để tìm file cần tìm nhé!

Trong bài viết này, kotizon đã chia sẽ cho các bạn cách tìm file excel đã lưu mà chúng ta quên mất đã lưu ở đâu. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc của mình.

No comments:

Post a Comment